Doanh nghiệp nên ứng dụng Generative AI như thế nào?

Generative AI, một loại mô hình trí tuệ nhân tạo tiên tiến được phát triển với khả năng sáng tạo nội dung gốc hướng tới  đối tượng là cả người dùng và doanh nghiệp. Riêng về lĩnh vực doanh nghiệp, Generative AI có thể giúp tối ưu hóa các tác vụ sau:

- Nhanh chóng tự động hóa và đơn giản hóa các luồng công việc dự án.

- Loại bỏ các tác vụ lặp đi lặp lại khỏi danh sách đầu việc của nhân viên.

- Giúp các doanh nghiệp duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao và sản lượng trong sản xuất.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách Generative AI đang được áp dụng để tối ưu hóa cho các trường hợp sử dụng trong doanh nghiệp trên nhiều ngành công nghiệp và tác vụ khác nhau.

  1. Tạo Code, viết tài liệu và Kiểm định chất lượng

Đối với các nhà phát triển phần mềm và lập trình viên, trí tuệ nhân tạo có thể viết, hoàn thành và kiểm tra chất lượng mã nguồn phần mềm. 

Các công cụ viết mã trí tuệ nhân tạo đang ngày càng hỗ trợ những người không phải là nhà phát triển bằng cách tạo mã nguồn chỉ từ các câu truy vấn bằng ngôn ngữ thông thường hàng ngày. Tính năng này của các công cụ viết code AI là một sự phát triển hứa hẹn trong thế giới doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc số hóa.

Giải pháp: ChatGPT, Google Bard, Tabnine,  Code Snippets AI…

  1. Phát triển Sản phẩm và Ứng dụng

Generative AI hiện đang được áp dụng không những để viết mã cho nhiều loại ứng dụng mà còn để viết tài liệu luôn cho những ứng dụng này.

Mặc dù đây là trường hợp ứng dụng phổ biến nhất mà các công cụ Trí tuệ Nhân tạo tạo mã hỗ trợ, Trí tuệ Nhân tạo cũng được áp dụng vào các dự án như phát triển và thiết kế vi mạch bán dẫn.

Các mô hình và API nền tảng Trí tuệ Nhân tạo nền tảng còn đang được sử dụng để từ đó phát triển thành các mô hình và sản phẩm Trí tuệ Nhân tạo mới và được điều chỉnh. Ví dụ, nhiều công cụ Trí tuệ Nhân tạo phục vụ dịch vụ khách hàng và chatbot đã được xây dựng dựa trên các mô hình nền tảng của OpenAI.

Giải pháp: Stability AI, GPT-4…

  1. Viết nội dung cho Blog và trang mạng xã hội

Với bộ prompt và nội dung đầu vào thích hợp, các bộ Mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) có thể từ đó viết thành nội dung sáng tạo cho các blog, trang mạng xã hội, trang sản phẩm và trang web doanh nghiệp.

Phần nhiều các mô hình còn cho phép người dùng cung cấp hướng dẫn điều chỉnh tông điệu và giọng điệu bài viết cũng như các thông số khác để tối ưu nội dung phù hợp với đối tượng của thương hiệu.

Giải pháp: Jasper, Notion AI, HubSpot Content Assistant…

  1. Các luồng truyền thông tiếp thị với khách hàng

Quy trình truyền thông tiếp thị đến và đi ra - Hàng ngày các chiến dịch tiếp thị thường đòi hỏi nhân viên gửi email và cuộc trò chuyện phù hợp đến khách hàng tiềm năng và khách hàng có sẵn.

Các giải pháp trí tuệ nhân tạo có thể được áp dụng để tạo ra và gửi nội dung ngữ cảnh cho các cuộc giao tiếp này. Trong một số trường hợp, chúng cũng có thể tự động hóa quá trình chuyển các liên hệ này sang giai đoạn tiếp theo của vòng đời của khách hàng trong một nền tảng CRM.

Giải pháp: Gridspace, IBM Watson Assistant, Zendesk Advanced AI…

  1. Thiết kế đồ họa và tiếp thị video

Trí tuệ Nhân tạo có khả năng tạo ra hình ảnh, hoạt hình và âm thanh chân thực có thể được sử dụng trong các dự án thiết kế đồ họa và tiếp thị video. Một số nhà cung cấp Trí tuệ Nhân tạo cũng cung cấp dịch vụ tổng hợp giọng nói và hình tượng trí tuệ nhân tạo (AI avatar), giúp ta tạo ra video tiếp thị mà không cần diễn viên, thiết bị quay phim hoặc chuyên gia chỉnh sửa video. Lĩnh vực này đang nhanh chóng trở thành nguồn sáng tạo quan trọng trong việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo cho doanh nghiệp.

Các công cụ tiếp thị video Trí tuệ Nhân tạo là một trong những tiên phong đầu tiên trong việc tạo nội dung đa ngôn ngữ được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. Mặc dù các nhân vật AI này sẽ cần thời gian phát triển thêm để có thể hoàn toàn thay thế người nói thông thường. Đây thực là một phát triển thú vị, đặc biệt đối với các doanh nghiệp toàn cầu cần gửi thông điệp tiếp thị video bằng nhiều ngôn ngữ mà họ không nói.

Giải pháp: D-ID, Synthesia, Heygen…

  1. Tạo nội dung truyền thông giải trí, media

Khi hình ảnh, hoạt hình và âm thanh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên chân thực hơn, loại công nghệ này đang được sử dụng để tạo đồ họa cho phim ảnh và trò chơi video, âm thanh cho việc tạo nhạc và podcast, cũng như các nhân vật cho câu chuyện ảo và trải nghiệm thực tế ảo. Với các công cụ này, ta không cần người thật phải xuất hiện trước camera, chỉnh sửa cảnh quay, hoặc thậm chí nói để tạo ra nội dung đáng tin cậy.

Một số chuyên gia công nghệ dự đoán rằng Trí tuệ Nhân tạo tổng hợp sẽ chiếm phần lớn nội dung phim và viết kịch bản trong tương lai, mặc dù các nhà sáng tạo nội dung hiện nay đang có sự phản đối với dự đoán đó. Hiện tại, những công cụ này chủ yếu được sử dụng để bổ sung cho các kịch bản hiện có và tạo ra các nhân vật không phải là người chơi (NPC) với độ tương tác cao hơn.

Giải pháp: Midjourney, Stable Diffusion, Gen-2, Pika Labs…

Bài viết cùng danh mục