Tyler Perry dừng mở rộng Studio hơn 800 Triệu USD sau khi trải nghiệm công nghệ Sora Của OpenAI

Diễn viên, đạo diễn và chủ studio - Tyler Perry đang cảnh báo về tác động của công nghệ này: "Tôi cảm thấy như mọi người trong ngành đang chạy một trăm dặm một giờ để cố gắng bắt kịp, để cố gắng đặt ra rào cản."

Trong vòng bốn năm qua, Tyler Perry đã lên kế hoạch mở rộng studio của mình ở Atlanta với tổng mức đầu tư 800 triệu USD, trong đó sẽ bổ sung thêm 12 phòng quay cho khu đất 330 mẫu Anh. Tuy nhiên, hiện tại, những hoài bão đó đang bị đình chỉ - nhờ vào sự phát triển nhanh chóng mà anh thấy trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bao gồm mô hình chuyển văn bản thành video của OpenAI, Sora, đã ra mắt vào ngày 15 tháng 2 và gây sốc cho các nhà quan sát với sản phẩm video điện ảnh của nó.

“Đó là điều khiến tôi choáng váng khi thực sự thấy được khả năng của nó.” anh nói trong một cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter vào hôm 22/2, lưu ý rằng các sản phẩm của anh có thể không cần phải đi đến các địa điểm hoặc xây dựng bối cảnh với sự trợ giúp của công nghệ.

Là một chủ doanh nghiệp, Perry nhìn thấy cơ hội trong những phát triển này, nhưng như một người tuyển dụng, đồng diễn viên và đạo diễn, anh cũng muốn cảnh báo. Trong một cuộc phỏng vấn giữa các cảnh quay, Perry giải thích lo ngại của mình về tác động của công nghệ này đối với lao động và tại sao anh muốn ngành công nghiệp hợp tác để giải quyết vấn đề trí tuệ nhân tạo: "Phải có một số quy định nào đó để bảo vệ chúng ta. Nếu không, tôi thực sự không biết phải làm thế nào để chúng ta có thể sống sót.”

Sau khi xem Sora, cảm nhận hiện tại của bạn về tốc độ phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo và cách nó có thể ảnh hưởng đến ngành giải trí trong tương lai gần là gì?

Tôi đã theo dõi rất kỹ về trí tuệ nhân tạo và xem xét rất kỹ về các tiến bộ. Tôi đã lên kế hoạch trong vòng bốn năm qua, về việc mở rộng studio với mức đầu tư 800 triệu đô la, mà sẽ làm tăng kích thước khu vực quay phim lớn một cách đáng kể - chúng tôi sẽ bổ sung thêm 12 phòng quay. Tất cả đều hiện đang tạm dừng và không xác định được vì Sora và những gì tôi thấy. Tôi đã nhận được tin nhắn trong năm qua rằng điều này sắp xảy ra, nhưng tôi không có ý tưởng cho đến khi gần đây tôi thấy các minh chứng về những gì nó có thể làm. Điều đó làm cho tôi sốc.

Điều gì cụ thể khiến ông sốc về khả năng của nó?

Tôi không cần phải đi đến các địa điểm nữa. Nếu tôi muốn cảnh tuyết ở Colorado, tôi có thể thực hiện nhập văn bản. Nếu tôi muốn viết một cảnh trên mặt trăng, đó là văn bản, và trí tuệ nhân tạo này có thể tạo ra nó một cách dễ dàng. Nếu tôi muốn có hai người trong phòng khách trên núi, tôi không cần phải xây dựng một bối cảnh ở núi, tôi không cần phải đặt một bối cảnh trên khu đất của tôi. Tôi có thể ngồi trong một văn phòng và làm điều này với một máy tính, điều đó khiến tôi sốc.

Điều này khiến tôi lo lắng rất nhiều về tất cả những người trong ngành kinh doanh. Bởi vì khi tôi nhìn vào nó, ngay lập tức tôi bắt đầu nghĩ đến tất cả mọi người trong ngành sẽ bị ảnh hưởng bởi điều này, bao gồm diễn viên và những người giữ ghi và điện và vận chuyển và âm thanh và biên tập, và nhìn vào điều này, tôi nghĩ rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến mọi góc của ngành công nghiệp của chúng ta.

Ông hiện đang triển khai trí tuệ nhân tạo trong bất kỳ ngành sản xuất nào của bạn không và/hoặc bạn có kế hoạch làm như vậy trong tương lai gần không?

Tôi vừa sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hai bộ phim sẽ được công bố sớm. Điều đó đã giúp tôi tránh việc trang điểm trong vài giờ. Trong quá trình sản xuất và sau khi quay, tôi có thể sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo này để tránh việc phải ngồi qua nhiều giờ trang điểm già đi.

Ông đang nghĩ về cách tiếp cận vấn đề mà trí tuệ nhân tạo đối với một số hạng mục công việc cụ thể tại studio của bạn và trong các công việc của bạn như thế nào?

Mọi thứ ngay bây giờ đều không chắc chắn. Công nghệ đang phát triển rất nhanh. Tôi cảm thấy như mọi người trong ngành đang chạy với tốc độ một trăm dặm mỗi giờ để cố gắng bắt kịp, để cố gắng đặt ra rào cản và để cố gắng thắt dây an toàn để duy trì cuộc sống. Nhưng tôi, giống như mọi studio khác ở thành phố này, chúng tôi đều đang cố gắng tìm hiểu tất cả mọi thứ. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang cố gắng tìm ra câu trả lời khi chúng ta đi, và nó đang thay đổi mỗi ngày — và không chỉ là ngành của chúng ta, mà còn là tất cả các ngành mà trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến, từ kế toán đến kiến trúc sư. Nếu bạn nhìn vào nó trên toàn thế giới, cách mà nó đang thay đổi rất nhanh, tôi hy vọng rằng sẽ có một cách tiếp cận của chính phủ để giúp mọi người có thể duy trì cuộc sống.

Ông muốn ngành công nghiệp giải trí nhìn nhận về công nghệ phát triển nhanh chóng này như thế nào?

Tôi hoàn toàn tin rằng phải có một cách tiếp cận của toàn bộ ngành công nghiệp, tất cả mọi người đều phải tham gia. Không thể là một công đoàn chiến đấu mỗi hợp đồng mỗi hai hoặc ba năm. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều phải tham gia vào cách chúng ta bảo vệ tương lai của ngành công nghiệp của chúng ta vì nó đang thay đổi nhanh chóng, ngay trước mắt chúng ta. Tôi nghĩ về tất cả những công nhân xây dựng và nhà thầu không sẽ không được thuê vì tôi không tiếp tục giai đoạn tiếp theo của studio này vì không cần thiết phải làm điều đó.

Lời nhắn của ông dành cho ngành công nghiệp tại điểm này, khi chúng ta đang quan sát điều này diễn ra, là gì?

Tôi biết mỗi công đoàn đều là cá nhân, và tôi biết rằng các công đoàn đã đứng với nhau trong các thời điểm đàm phán, nhưng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm để kêu gọi một tiếng nói thống nhất trong việc giúp bảo vệ cá nhân của ngành công nghiệp của chúng ta.

Là chủ sở hữu studio, ông có cảm thấy áp lực nào để sử dụng trí tuệ nhân tạo vào lúc này không?

Không. Tôi hoàn toàn không cảm thấy bất kỳ áp lực nào để sử dụng nó, nhưng tôi nhìn vào các lợi ích và những gì nó mang lại. Tuy nhiên, tôi có thể tập trung vào vấn đề cuối cùng của studio của tôi tiếp tục làm rất tốt và tránh cuộc trò chuyện, hoặc chúng tôi có thể tham gia vào và có cuộc trò chuyện trực tiếp để đảm bảo rằng chúng tôi đang bảo vệ tất cả mọi người đang lên. Vì vậy, tôi có hai mặt ở đây với vấn đề này. Đối với tôi, tôi đang nhìn vào doanh nghiệp của mình và vấn đề cuối cùng, nhưng tôi cũng rất quan tâm đến tất cả những người mà tôi đã đào tạo và mua lên trong ngành này. Tôi lo lắng về điều gì sẽ xảy ra với họ.

Ông nghĩ rằng sự hội tụ này của sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo và sự co lại hiện tại trong ngành công nghiệp sẽ diễn ra như thế nào?

Tôi nghĩ rằng điều này sẽ là một trò chơi lớn, vì nếu bạn có thể chi tiêu một phần nhỏ chi phí để làm một bản thử nghiệm mà đã tốn 15 triệu đô la, 20 triệu đô la hoặc thậm chí 35 triệu đô la nếu bạn nhìn vào HBO, dĩ nhiên là điều này sẽ là lợi ích cho những công ty đó. Vì vậy, tôi rất, rất lo lắng rằng trong tương lai gần, nhiều việc làm sẽ bị mất đi. Tôi thực sự cảm thấy rằng điều này rất mạnh mẽ.

Ai cần hành động? Ông đang nói lên về vấn đề này, nhưng ai khác cần phải nói lên và làm việc trên vấn đề này?

Tôi chỉ hy vọng rằng khi mọi người đang chào đón công nghệ này và khi các công ty đang chuyển sang giảm chi phí và tiết kiệm lợi nhuận, sẽ có một số suy nghĩ và một số lòng trắc ẩn về con người và những người đã làm việc trong ngành này và xây dựng sự nghiệp và cuộc sống, rằng có một số suy nghĩ cho họ. Và tôi nghĩ rằng cách duy nhất để tiến lên trong điều này là kêu gọi nó như một tiếng nói thống nhất, không chỉ ở Hollywood và trong ngành này, mà còn ở cả Quốc hội.

Bài viết cùng danh mục