Tầm quan trọng của một website hoạt động ổn định.

Mấy nay con web của mình tuột xích, không phải vì thuật toán mà vì toàn bộ Title tùy chỉnh của Website bị chuyển về mặc định theo Tiêu đề bài viết. Việc này dẫn đến các Title tối ưu SEO bị thay đổi ngữ cảnh (Semantic) & đôi lúc làm thay đổi cả ý tưởng lớn của bài viết (Intent)

Qua việc này mình càng thấm thía Website ổn định đóng vai trò quan trọng trong SEO, giúp nâng cao thứ hạng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, và uy tín thương hiệu.

Là một người hoạt động lâu năm trong ngành và mình cũng có những kinh nghiệm quản trị website khi từng học lập trình, và quản lý 1 team phát triển website với 10 nhân sự trong 8 năm, nhưng đến hiện tại mình cũng khó tránh khỏi bị va phải những sự cố KHÓ kiểm soát, khi các tiêu chuẩn kỹ thuật vượt ngoài năng lực thực thi, và khi đó phụ thuộc vào team Dev. Nếu lúc này team Dev không đủ chuyên môn hoặc không dành thời gian để chăm sóc website thì đúng là toang cml.

Website là gì? Website kinh doanh hoàn chỉnh cần những gì? - Trung tâm hỗ  trợ kỹ thuật | MATBAO.NET

Nhắc bạn nhớ một số điều cần "khắc cốt ghi tâm" để giúp website hoạt động ổn định:

- Sử dụng hosting chất lượng cao, tìm những nhà cung cấp chất lượng, có tâm. Khi gặp sự cố họ sẵn sàng support cho các bạn

- Cài đặt plugin và theme uy tín tránh bị cài mã độc, cải thiện Performance.

- Thường xuyên cập nhật website ở phiên bản mới nhất, giúp website không bị lỗi thời về công nghê.

- Sao lưu dữ liệu website thường xuyên phòng tránh sự cố bị hack, tấn công.

- Theo dõi hiệu suất website để biết rõ mình đang đi đâu về đâu

Chỉ khi bạn va phải những team phát triển web thiếu năng lực chuyên môn để xử lý những sự cố mà bạn chưa từng nghĩ tới. Khi đó bạn mới có cơ hội để nhận ra rằng bạn cần liên kết và tìm kiếm nhiều team phát triển web backup, dự phòng trường hợp team hiện tại gặp vấn đề và không thể xử lý tình huống.

Trong trường hợp này, tôi đang muốn gom toàn bộ việc vận hành hệ thống web cho 1 người/team phụ trách: (1) Từ quản lý sever, (2) nền tảng công nghệ code, (3) quy trình backup, sao lưu; (4) quá trình cập nhật, nâng cấp, xử lý sự cố. Còn phần giao diện web sịn sò, bắt mắt tôi muốn chuyển giao cho bộ phận Web Designer phối hợp với team Copywriter/MKT để tạo ra một con web mang lại giá trị thực sự cho người dùng và cho chính doanh nghiệp đang đầu tư vào website.

Có thể nói, nếu sở hữu được một quả website ổn định. Bạn đã có 1 cửa hàng mặt phố siêu sịn sò. Và dưới đây là 5 điều quan trọng mà bất kỳ website nào cũng cần đạt điểm chuẩn cao nhất nhen mn:

1. Trải nghiệm người dùng:

Website ổn định giúp người dùng truy cập nhanh chóng và dễ dàng, tăng trải nghiệm người dùng.

Google đánh giá cao trải nghiệm người dùng, website ổn định sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm. (Theo một nghiên cứu của Google, website có tốc độ tải trang chậm hơn 3 giây có tỷ lệ thoát trang cao hơn 50%.)

2. Tăng thứ hạng SEO:

Website thường xuyên gặp lỗi sẽ bị Google đánh giá thấp, ảnh hưởng đến thứ hạng SEO.

Website ổn định giúp Google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn, từ đó nâng cao thứ hạng SEO.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi:

Website ổn định giúp người dùng dễ dàng thực hiện hành động mong muốn, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ: người dùng dễ dàng mua hàng, đăng ký thông tin,...

4. Tăng uy tín thương hiệu:

Website ổn định thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu.

Website thường xuyên gặp lỗi sẽ khiến người dùng mất niềm tin, ảnh hưởng đến thương hiệu.

5. Tiết kiệm chi phí:

Website ổn định giúp giảm thiểu chi phí sửa lỗi, bảo trì.

Website thường xuyên gặp lỗi sẽ tốn nhiều chi phí để khắc phục.

Hãy dành thời gian để kiểm tra và tối ưu hóa website của bạn ngay hôm nay để đảm bảo website hoạt động hiệu quả và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Và có lẽ còn rất nhiều điều để nói về website, mình xin mời các bạn tiếp tục cho ý kiến phản ánh về tình trạng website lúc này. Cũng như xin mời các chuyên gia lập trình có thể gợi ý thêm những mẹo hay để có thể giúp mn tối ưu website và nâng cao hiệu suất.

Theo Nam Lê

Bài viết cùng danh mục