OpenAI vừa ra mắt ChatGPT Edu

“Việc tích hợp công nghệ của OpenAI vào các khuôn khổ giáo dục và hoạt động của chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi tại ASU. Chúng tôi đang cộng tác trong cộng đồng của mình để khai thác những công cụ này, mở rộng hoạt động học tập của chúng tôi như một mô hình có thể mở rộng cho các tổ chức khác.”

Kyle Bowen, Deputy CIO at Arizona State University

OpenAI vừa mới ra mắt ChatGPT Edu, phiên bản mới của ChatGPT dành cho các trường đại học

- ChatGPT Edu được thiết kế để hỗ trợ các nhiệm vụ như gia sư, đánh giá hồ sơ, viết đơn xin tài trợ và chấm điểm

- Nó bao gồm các khả năng tiên tiến như phân tích dữ liệu, duyệt web và tóm tắt tài liệu

- Dịch vụ cung cấp bảo mật cấp doanh nghiệp và các ưu đãi giảm giá cho các tổ chức giáo dục

OpenAI unveils ChatGPT Edu to bring AI responsibly to university campuses |  Technology News - The Indian Express

ChatGPT Edu bao gồm:

- Truy cập vào GPT-4o, mô hình hàng đầu của chúng tôi, xuất sắc trong việc diễn giải văn bản, mã hóa và toán học

- Các khả năng nâng cao như phân tích dữ liệu, duyệt web và tóm tắt tài liệu

- Khả năng xây dựng các GPT, các phiên bản tùy chỉnh của ChatGPT, và chia sẻ chúng trong không gian làm việc của trường đại học

- Giới hạn tin nhắn cao hơn đáng kể so với phiên bản miễn phí của ChatGPT

- Cải thiện khả năng ngôn ngữ về chất lượng và tốc độ, hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ

- Bảo mật mạnh mẽ, quyền riêng tư dữ liệu và các kiểm soát hành chính như quyền nhóm, SSO, SCIM 1 và quản lý GPT

- Các cuộc trò chuyện và dữ liệu không được sử dụng để đào tạo các mô hình của OpenAI

Chúng tôi sắp công bố ChatGPT Edu, một phiên bản ChatGPT được xây dựng cho các trường đại học nhằm triển khai AI một cách có trách nhiệm cho sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu và hoạt động trong khuôn viên trường. Được hỗ trợ bởi GPT-4o, ChatGPT Edu có thể suy luận qua văn bản và hình ảnh, đồng thời sử dụng các công cụ nâng cao như phân tích dữ liệu. Sản phẩm mới này bao gồm tính năng kiểm soát và bảo mật cấp doanh nghiệp, đồng thời có giá cả phải chăng cho các tổ chức giáo dục.

Chúng tôi xây dựng ChatGPT Edu vì chúng tôi thấy các trường đại học thành công như Đại học Oxford, Trường Wharton của Đại học Pennsylvania(opens in a new window), Đại học Texas ở Austin, Đại học Bang Arizona(opens in a new window) và Columbia Trường đại học ở thành phố New York đã có sự hợp tác với ChatGPT Enterprise.

Cách các trường sử dụng ChatGPT ngày nay
ChatGPT có thể trợ giúp thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong khuôn viên trường, chẳng hạn như cung cấp dịch vụ dạy kèm được cá nhân hóa cho sinh viên và xem xét sơ yếu lý lịch của họ, giúp các nhà nghiên cứu viết đơn xin tài trợ cũng như hỗ trợ giảng viên chấm điểm và phản hồi. Các đối tác đại học của chúng tôi đã tìm ra những cách sáng tạo để giúp sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu và hoạt động trong khuôn viên trường có thể tiếp cận AI. Một vài ví dụ bao gồm:

Giáo sư Nabila El-Bassel tại Đại học Columbia đang dẫn đầu một sáng kiến ​​tích hợp AI vào các chiến lược dựa vào cộng đồng nhằm giảm tỷ lệ tử vong do dùng thuốc quá liều(opens in a new window). Nhóm của cô đã xây dựng một GPT để phân tích và tổng hợp các tập dữ liệu lớn để đưa ra các biện pháp can thiệp, giảm thời gian nghiên cứu hàng tuần xuống còn vài giây.

Các sinh viên đại học và sinh viên MBA trong các khóa học của Giáo sư Ethan Mollick tại Wharton đã hoàn thành bài tập phản ánh cuối cùng của họ thông qua các cuộc thảo luận với GPT được đào tạo về tài liệu khóa học, báo cáo rằng ChatGPT đã khiến họ suy nghĩ sâu hơn về những gì họ đã học.

Christiane Reves, trợ lý giáo sư tại Đại học Bang Arizona, đang phát triển GPT Ngôn ngữ tùy chỉnh dành cho sinh viên(mở trong một cửa sổ mới) để tham gia vào các cuộc trò chuyện bằng tiếng Đức phù hợp với trình độ ngôn ngữ của họ đồng thời nhận được phản hồi phù hợp. GPT sẽ giúp sinh viên xây dựng kỹ năng giao tiếp và tiết kiệm thời gian của giảng viên khi đánh giá.

Đưa AI vào năm học mới
Để xây dựng trên các ứng dụng này, chúng tôi đã thiết kế ChatGPT Edu như một lựa chọn dễ tiếp cận để các trường đại học đưa AI vào cơ sở của họ trên quy mô lớn.

Bài viết cùng danh mục