openAI ra mắt công cụ tìm kiếm cạnh tranh với Google

Hai tín hiệu cho thấy OpenAI sẽ sớm ra mắt công cụ tìm kiếm của riêng mình. Đầu tiên là search.chatgpt.com đang hiển thị trong tệp nhật ký của một số máy chủ và ngày hôm qua, đã có nhiều tin đồn hướng đến doanh nghiệp hơn về việc OpenAI ra mắt công cụ tìm kiếm vào ngày 9 tháng 5.

White Robot Openai

Ashutosh Shrivastava đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy nhật ký chứng chỉ SSL gần đây của OpenAI đã tiết lộ tên miền search.chatgpt.com. Ông nói rằng điều này “có thể chỉ ra rằng OpenAI đang phát triển chức năng tìm kiếm”. Anh ấy đã chia sẻ điều này với tôi trên X và chia sẻ ảnh chụp màn hình nhật ký này:

Search Chatgpt Log
Nhật ký đến từ Jimmy Apples, người đã đăng nội dung này ở đây:

Tôi đã mất vài ngày để đề cập đến nó vì tôi đã ngoại tuyến cho Lễ Vượt Qua, nhưng có vẻ như Analutics India Magizine đã che nó và viết, "OpenAI có thể sẽ sớm công bố một công cụ tìm kiếm mới, Jimmy Apples tiết lộ, nói rằng công ty đang tìm kiếm để tổ chức một sự kiện trong tháng này, dự kiến vào ngày 9 tháng 5 năm 2024, lúc 10 giờ sáng." Đó là ngày giờ rất cụ thể.

Jimmy Apples cho biết: “Họ đã quảng cáo cho nhân viên tổ chức sự kiện nội bộ và tiếp thị sự kiện vào tháng 1, họ vừa thuê một người quản lý sự kiện vào tháng trước,” Jimmy Apples cho biết, ám chỉ về một sự kiện lớn sắp diễn ra vào tháng 6, nơi OpenAI có thể phát hành mô hình tiếp theo của mình — “Sam quyết định gọi nó là gì cũng được.”

Tôi nghi ngờ bất cứ điều gì OpenAI ra mắt, nó sẽ không giống hệt như Google Tìm kiếm nhưng chúng ta sẽ thấy. Tôi rất vui vì chúng ta đang thấy nhiều lựa chọn thay thế hơn cho Tìm kiếm của Google, không chỉ từ Bing mà còn cả Perplexity AI và các giải pháp khác.

Biết đâu sau này để tìm kiếm thứ gì đó, người ta không vào google.com như bây giờ nữa mà vào openai.com

Sẽ không còn là "search Google đi" mà thay vào đó là "search OpenAI đi"

Times change. Thời thế thay đổi. Bây giờ không cần phải "không update" mà chỉ cần "chậm update" thôi là đã bị lạc hậu và thay thế.

Theo https://www.seroundtable.com/

Bài viết cùng danh mục