Kỹ sư phần mềm AI này có thể tự đào tạo các AI khác, viết mã trang web

Cognition Labs là một công ty khởi nghiệp mới có Devin AI có thể viết mã tự động và hoàn thành các nhiệm vụ kỹ thuật phần mềm trên các trang web như Upwork.
Các kỹ sư tại Phòng thí nghiệm nhận thức khởi nghiệp AI mới ra mắt đã phát hành Devin, một công cụ AI có thể tự động viết mã, hoàn thành các công việc kỹ thuật trên Upwork và thậm chí điều chỉnh các mô hình AI của riêng mình.
Devin đưa tiền đề của GitHub và công cụ dành cho nhà phát triển Copilot của Microsoft tiến thêm một bước nữa, vì nó có thể tự mình hoàn thành toàn bộ dự án mà không cần sự can thiệp của con người.
Trong một video, Giám đốc điều hành của Cognition Labs Scott Wu cho thấy cách người dùng Devin có thể xem dòng lệnh, trình chỉnh sửa mã và quy trình làm việc của công cụ AI khi nó chuyển qua các bước khác nhau để hoàn thành các dự án mã hóa và nhiệm vụ nghiên cứu dữ liệu. Sau khi Devin nhận được yêu cầu, Devin có thể tìm kiếm trên Internet các tài liệu giáo dục để tìm hiểu cách hoàn thành nhiệm vụ và có thể gỡ lỗi các vấn đề gặp phải trong quá trình kỹ thuật. Tuy nhiên, người dùng có thể can thiệp nếu muốn.

Photo of male hands typing at a laptop with code on its screen. Code is on another monitor and a coffee cup sits on desk.
Wu nói với Bloomberg: “Dạy AI trở thành lập trình viên thực sự là một vấn đề thuật toán rất sâu, đòi hỏi hệ thống phải đưa ra các quyết định phức tạp và xem xét một số bước trong tương lai để quyết định nên chọn con đường nào”.
Wu nói thêm: “Nó gần giống như trò chơi này mà tất cả chúng ta đã chơi trong đầu trong nhiều năm và bây giờ có cơ hội mã hóa nó thành một hệ thống AI”.
Trong các thử nghiệm của Bloomberg, Devin có thể viết mã một trò chơi Pong cơ bản và tạo một trang web từ đầu trong vòng chưa đầy 20 phút. Những người không rành về kỹ thuật có thể sử dụng Devin để phát triển các dự án của riêng họ và những nhiệm vụ rườm rà, tốn thời gian hơn có thể được chuyển cho AI để nó giải quyết.
Tuy nhiên, có một chút mỉa mai là các kỹ sư phần mềm đang phát hành một công cụ AI được thiết kế để thay thế các kỹ sư phần mềm về cơ bản.
Nhà khoa học máy tính Silas Alberti nói với Bloomberg dựa trên kinh nghiệm của ông khi sử dụng Devin: “Nó không giống một trợ lý trợ giúp về mã mà giống một công nhân thực sự đang làm công việc riêng của mình”.
Thông điệp internet "học cách viết mã", trước đây được đăng trong phần trả lời của Twitter dưới tin tức về việc ngành truyền thông sa thải, giờ đây thậm chí còn trở nên ít liên quan hơn trong kỷ nguyên AI. Chắc chắn có khả năng Devin có thể được sử dụng để thuê ngoài công việc hoặc giao cho các kỹ sư nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành hơn, về cơ bản là loại bỏ một số công việc kỹ thuật cấp thấp hơn khỏi thị trường.

Bài viết cùng danh mục