Kết hợp sức mạnh của Python và tính linh hoạt của Excel.

Từ khi ra đời, Microsoft Excel đã thay đổi cách mà mọi người tổ chức, phân tích và mường tượng dữ liệu của họ, cung cấp cơ sở cho quyết định hàng ngày cho hàng triệu người sử dụng nó. Hôm nay, chúng tôi thông báo về một sự phát triển quan trọng khả năng phân tích có sẵn trong Excel bằng cách phát hành Phiên bản Public Preview của Python trong Excel. Python trong Excel giúp kết hợp Python và phân tích Excel một cách tự nhiên trong cùng một workbook - mà không cần cài đặt gì thêm. Với Python trong Excel, bạn có thể nhập mã Python trực tiếp vào một ô, các tính toán Python chạy trên Microsoft Cloud và kết quả được trả lại vào bảng tính, bao gồm biểu đồ và hình ảnh minh họa.

Tổng hợp và trực quan hóa dữ liệu của bạn một cách liền mạch bằng Python trong Excel.

Python trong Excel đang được triển khai dưới dạng Phiên bản Public Preview cho những người tham gia chương trình Microsoft 365 Insiders, sử dụng kênh Beta trong Excel cho Windows.

Xem Python trong Excel hoạt động và tìm hiểu thêm Ở ĐÂY:

Những điểm nổi bật của Python trong Excel là gì?

Python trong Excel được xây dựng cho các nhà phân tích dữ liệu.

Mỗi ngày, hàng triệu người dùng trên khắp thế giới dựa vào các công cụ quen thuộc của Excel như công thức, biểu đồ và PivotTables để phân tích và hiểu dữ liệu của họ. Bắt đầu từ hôm nay, Python trong Excel cũng sẽ được tích hợp một cách tự nhiên trực tiếp vào lưới Excel. Để bắt đầu, chỉ cần sử dụng hàm PY mới, cho phép bạn nhập mã Python trực tiếp vào các ô Excel.

Người dùng Excel hiện có khả năng truy cập vào phân tích mạnh mẽ thông qua Python cho việc tạo biểu đồ, làm sạch dữ liệu, học máy, phân tích tiên đoán và nhiều hơn nữa. Người dùng có thể tạo ra các giải pháp end-to-end kết hợp hoàn hảo giữa Excel và Python - tất cả đều trong Excel. Bằng cách sử dụng các kết nối tích hợp sẵn và Power Query của Excel, người dùng có thể dễ dàng đưa dữ liệu bên ngoài vào quy trình làm việc Python trong Excel. Python trong Excel tương thích với các công cụ mà người dùng đã biết và yêu thích, chẳng hạn như các công thức, PivotTables và biểu đồ Excel.

Dưới đây là một số ví dụ về các loại phân tích mà hiện nay có thể thực hiện bằng Python trong Excel:

Trực quan hóa nâng cao

Tận dụng khả năng của các thư viện biểu đồ Python nổi tiếng như Matplotlib và seaborn để tạo ra một loạt các biểu đồ, từ biểu đồ cột thông thường và biểu đồ đường đến các trực quan hóa chuyên biệt như bản đồ nhiệt, biểu đồ violin và biểu đồ swarm.

Học máy, phân tích tiên đoán và dự báo

Tận dụng khả năng của các thư viện Python như scikit-learn và statsmodels để áp dụng các kỹ thuật học máy phổ biến, phân tích tiên đoán và dự báo như phân tích hồi quy, mô hình chuỗi thời gian và nhiều hơn nữa.

Làm sạch dữ liệu

Sử dụng hiệu quả các kỹ thuật làm sạch dữ liệu nâng cao như xác định các giá trị thiếu, chuẩn hóa định dạng, loại bỏ bản sao và áp dụng các kỹ thuật như biểu thức chính quy cho các biến đổi dựa trên mẫu.

Python trong Excel tiết lộ tốt nhất về phân tích Python thông qua Anaconda.

Anaconda là một kho lưu trữ Python doanh nghiệp hàng đầu được hàng chục triệu chuyên gia dữ liệu trên khắp thế giới sử dụng. Python trong Excel sử dụng Bản phân phối Anaconda cho Python chạy trên Azure, bao gồm các thư viện Python phổ biến nhất (ví dụ như pandas, Matplotlib, scikit-learn, v.v.), và được xây dựng, kiểm tra và hỗ trợ an toàn bởi Anaconda. Python được cung cấp bởi Anaconda hỗ trợ một loạt rộng các phân tích với Python trong Excel.

"Tôi rất vui mừng thông báo về việc tích hợp Bản phân phối Anaconda cho Python vào Microsoft Excel - một bước đột phá lớn sẽ biến đổi quy trình làm việc của hàng triệu người dùng Excel trên toàn thế giới," CEO và đồng sáng lập Anaconda, Peter Wang, nói.

Python trong Excel chạy một cách an toàn trên Microsoft Cloud, mà không cần cài đặt.

Mã Python được sử dụng bởi Excel chạy trên Microsoft Cloud với bảo mật cấp doanh nghiệp như một trải nghiệm kết nối Microsoft 365 tuân thủ. Mã Python chạy trong một container riêng biệt được cách ly sử dụng Azure Container Instances và các gói bảo mật, được xây dựng từ nguồn từ Anaconda thông qua một chuỗi cung ứng phần mềm an toàn. Python trong Excel bảo mật dữ liệu của bạn bằng cách ngăn mã Python biết bạn là ai và mở các workbook từ internet trong sự cách ly bổ sung bên trong các container riêng biệt của chúng. Dữ liệu từ các workbook của bạn chỉ có thể được gửi qua chức năng Python xl() tích hợp sẵn, và kết quả của mã Python chỉ có thể được trả về dưới dạng kết quả của hàm Excel =PY().

Python trong Excel được xây dựng cho các nhóm.

Người dùng có thể chia sẻ các workbook Python trong Excel một cách tự tin. Đồng nghiệp có thể tương tác một cách liền mạch với và làm mới phân tích dựa trên Python trong Excel mà không cần phải lo lắng về việc cài đặt các công cụ bổ sung, các phiên bản Python, hoặc quản lý thư viện và phụ thuộc. Người dùng có thể chia sẻ các workbook sử dụng các công cụ hợp tác yêu thích của họ như Microsoft Teams và Microsoft Outlook và làm việc cùng nhau một cách liền mạch qua bình luận, @ mentions và việc cộng tác với đồng nghiệp như bình thường trong Excel. Nhãn nhạy cảm áp dụng cho các workbook chứa Python của bạn sẽ giúp duy trì tính tuân thủ với các chính sách bảo vệ thông tin của tổ chức bạn.

Python trong Excel phản ánh cam kết sâu sắc của Microsoft đối với Python.

Python trong Excel đã được tạo ra nhờ sự hợp tác gần gũi trên nhiều nhóm tại Microsoft, bao gồm Microsoft Excel, Microsoft Developer Division, Microsoft Security, Microsoft Azure và Microsoft Research. Dự án này phản ánh sự quan trọng của Python đối với Microsoft và cam kết hợp tác với cộng đồng Python cũng như làm cho Python tốt hơn và dễ tiếp cận hơn cho mọi người.

Guido van Rossum, người sáng tạo Python, BDFL vinh dự và hiện là Kỹ sư Đặc biệt của Microsoft, đã giúp định nghĩa kiến trúc cho Python trong Excel. Dưới đây là phản ứng của ông với Phiên bản Public Preview:

"Tôi rất hào hứng với việc tích hợp tốt này của Python và Excel đang thấy ánh sáng. Tôi kỳ vọng cả hai cộng đồng sẽ tìm ra những ứng dụng mới thú vị trong sự hợp tác này, làm tăng cường khả năng của mỗi đối tác. Khi tôi gia nhập Microsoft ba năm trước, tôi sẽ không mơ tới điều này có thể xảy ra. Đội ngũ Excel thực sự xuất sắc!"

Hãy xem xét ý kiến của khách hàng và đối tác đã nói gì về Python trong Excel:

McGraw Hill - “Phương châm của McGraw Hill là giáo dục cho tất cả mọi người, và sự hợp tác của chúng tôi với Microsoft đã giúp cải thiện khả năng truy cập của sinh viên vào các công cụ Excel, xây dựng sẵn sàng cho sự nghiệp. Python là một trong những kỹ năng đang được yêu cầu nhiều nhất từ các trường đại học, và chúng tôi rất phấn khích về việc Python trong Excel sẽ cung cấp cho giáo viên và sinh viên một cổng vào mạnh mẽ mới để nâng cao tốc độ với phân tích, thúc đẩy sự hợp tác và học tập lớn hơn và cuối cùng là nối các sinh viên đến tương lai sáng sủa hơn." - Rebecca Olson, Sr. Portfolio Director

McKinney - “Khả năng chạy Python trong Excel đơn giản hóa quy trình làm việc của McKinney về báo cáo. Trước đây chúng tôi thường thực hiện các cấu trúc dữ liệu, lọc và tổng hợp dữ liệu trong một Jupyter Notebook và xây dựng hình ảnh minh họa trong Excel. Bây giờ chúng tôi có thể quản lý toàn bộ quy trình làm việc trong Excel. Điều này sẽ làm cho Excel mạnh mẽ hơn và giúp Python trở nên dễ tiếp cận hơn trong toàn bộ tổ chức. Hỗ trợ Python là cập nhật thú vị nhất cho Excel trong sự nghiệp của tôi!” - Greg Barnes, Giám đốc điều hành về Dữ liệu và Phân tích

KPMG - “KPMG và Microsoft đang đầu tư đáng kể để cung cấp các công nghệ thuế dựa trên đám mây tiên tiến. Tại KPMG, chúng tôi phấn khích về tác động mà Python trong Excel sẽ mang lại cho khách hàng Thuế của chúng tôi. Được hỗ trợ bởi các cam kết về dữ liệu và bảo mật được kích hoạt bởi đám mây Microsoft, Python có tiềm năng cải thiện trải nghiệm Excel cho phân tích tiên tiến trong khi cung cấp cho các công ty tính minh bạch, đơn giản và hiểu sâu hơn về tài chính của họ.” - Tejas Varia, Chuyên viên chính, Dữ liệu và Phân tích Thuế

Bắt đầu với Python trong Excel

Hiện tại, Python trong Excel có sẵn cho người dùng chạy kênh Beta trên Windows. Tính năng này sẽ được triển khai cho Excel cho Windows trước tiên, bắt đầu với phiên bản build 16.0.16818.20000, và sau đó đến các nền tảng khác vào một thời điểm sau.

Để sử dụng Python trong Excel, tham gia Microsoft 365 Insider Program. Chọn cấp độ Insider kênh Beta để nhận các phiên bản mới nhất của ứng dụng Excel.

Nguồn: https://techcommunity.microsoft.com/t5/excel-blog/announcing-python-in-excel-combining-the-power-of-python-and-the/ba-p/3893439?fbclid=IwAR3JoqKU0-F-c6YxWZsWfTGkMQTLZXIB3ObSTPxLlb_51UrbzjOYKVowBxc

Bài viết cùng danh mục