GPT Store của OpenAI sẽ ra mắt vào tuần tới

OpenAI dự kiến ​​sẽ ra mắt Store cho GPTs, ứng dụng tùy chỉnh dựa trên các mô hình AI sinh văn bản của mình (ví dụ: GPT-4), vào tuần tới.

Trong một email được TechCrunch xem xét, OpenAI cho biết các nhà phát triển xây dựng GPTs sẽ phải xem xét các chính sách sử dụng cập nhật của công ty và hướng dẫn thương hiệu GPT để đảm bảo rằng GPTs của họ tuân thủ trước khi chúng đủ điều kiện để được liệt kê trong Store - có tên là GPT Store. Họ cũng phải xác minh hồ sơ người dùng của họ và đảm bảo rằng GPTs của họ được xuất bản dưới dạng "công cộng".

OpenAI CEO Sam Altman speaks during the OpenAI DevDay event on November 06, 2023 in San Francisco.

GPT Store đã được công bố vào năm ngoái trong hội nghị phát triển hàng năm đầu tiên của OpenAI, DevDay, nhưng đã bị hoãn lại vào tháng 12 - hầu như chắc chắn do cuộc biến động lãnh đạo diễn ra vào tháng 11, ngay sau thông báo ban đầu. (Câu chuyện ngắn gọn là, CEO Sam Altman bị buộc phải rời đi bởi ban giám đốc của OpenAI và sau đó - sau khi các nhà đầu tư và nhân viên hoảng loạn - ông được đưa trở lại với một hội đồng quản trị mới.)

GPTs không đòi hỏi kinh nghiệm lập trình và có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy ý của nhà phát triển. Ví dụ, một GPT có thể được huấn luyện trên bộ sưu tập sách nấu ăn để có thể trả lời câu hỏi về thành phần cho một công thức nấu ăn cụ thể. Hoặc một GPT có thể tiếp thu mã nguồn độc quyền của một công ty để nhà phát triển có thể kiểm tra phong cách của họ hoặc tạo mã theo các quy tắc tốt nhất.

Image

Nhà phát triển có thể chỉ cần gõ các khả năng mà họ muốn GPT của họ cung cấp bằng ngôn ngữ thông thường và công cụ xây dựng GPT của OpenAI, GPT Builder, sẽ cố gắng tạo ra một cuộc trò trò chuyện dựa trên trí tuệ nhân tạo để thực hiện những nhiệm vụ đó. Kể từ ngay sau DevDay, các nhà phát triển đã có thể tạo và chia sẻ GPTs với người khác thông qua trang web ChatGPT trực tiếp nhưng không công khai liệt kê chúng.

Vẫn chưa rõ liệu GPT Store có ra mắt với một kế hoạch chia sẻ doanh thu nào không. Đến tháng 11, Altman và CTO Mira Murati cho biết đối với việc kiếm tiền từ GPT, không có kế hoạch cụ thể nào, và email về sự ra mắt của GPT Store không đề cập đến những gì nhà phát triển có thể mong đợi về mặt thanh toán - nếu có gì.

Một phát ngôn viên của OpenAI nói với TechCrunch rằng sẽ có thêm thông tin vào tuần tới.

Như tôi đã viết trong bản tin trí tuệ nhân tạo định kỳ nửa vời của TechCrunch cách đây một thời gian, sự chuyển đổi của OpenAI từ nhà cung cấp mô hình AI sang nền tảng đã là một sự chuyển động thú vị - nhưng không chắc chắn là không dự kiến. Công ty đã tiên đoán tham vọng của mình vào tháng 3 với việc ra mắt các tiện ích mở rộng cho ChatGPT, trò trò chuyện dựa trên trí tuệ nhân tạo của họ, đưa bên thứ ba vào hệ sinh thái mô hình của OpenAI lần đầu tiên.

GPTs hiệu quả làm cho quá trình tạo ứng dụng AI sáng tạo trở nên dễ dàng - ít nhất là đối với các ứng dụng sử dụng gia đình mô hình của OpenAI. Thực tế, GPTs có thể tiêu diệt các công ty tư vấn có mô hình kinh doanh xoay quanh việc xây dựng những gì có thể coi là GPT cho khách hàng.

Điều đó có phải là một điều tốt không? Tôi sẽ nói rằng không nhất thiết. Nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem cách mọi thứ diễn ra.

Bài viết cùng danh mục