Chủ tịch tập đoàn Viettel - Tào Đức Thắng đã sử dụng ChatGPT để chuẩn bị bài phát biểu cho mình

Ngày 12/8 vừa qua, tại sự kiện 10 năm thành lập Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel (Viettel AI), Chủ tịch tập đoàn Tào Đức Thắng cho biết đã yêu cầu ChatGPT chuẩn bị bài phát biểu cho mình.

Có thể là hình ảnh về văn bản

"Hôm nay, chúng ta cùng nhau tụ hội tại đây để kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trung tâm Dịch vụ Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo - Viettel AI. Đây là một cột mốc không chỉ đánh dấu sự phát triển và trưởng thành vượt bậc của chúng ta trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc tiên phong áp dụng công nghệ cao vào thực tiễn, góp phần xây dựng một tương lai số cho Việt Nam.

Thưa các đồng chí,

Cách đây 10 năm, khi Viettel AI được thành lập, chúng ta đã phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Nhưng với tinh thần quyết tâm, sáng tạo và đoàn kết, chúng ta đã vượt qua mọi trở ngại để vươn lên trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và trong khu vực. Những thành tựu chúng ta đạt được không chỉ là kết quả của sự lao động miệt mài mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và sự chỉ đạo đúng đắn của ban lãnh đạo, cùng với sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đối tác và khách hàng."

Ông Thắng cho biết, đoạn phát biểu trên được ChatGPT thực hiện chỉ trong vài giây.

Từ đây, ông Thắng cho rằng trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo là cốt lõi của các công nghệ cốt lõi, là nền tảng quan trọng để chuyển tiếp thế giới thực và thế giới ảo trong tương lai của loài người. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo đã phát triển mạnh mẽ và sâu rộng trong cuộc sống. Thị trường và khả năng ứng dụng đã rất rộng mở, nhu cầu xuất hiện ngày càng nhiều.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Viettel, đó là một điều kiện thuận lợi cho Viettel AI nhưng cũng chính là thách thức khi sẽ có nhiều cá nhân, nhiều tổ chức cùng tham gia phát triển ứng dụng. Viettel AI sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất mạnh mẽ ở quy mô toàn cầu ngay tại Việt Nam từ những cá nhân, những tổ chức nhỏ đến những công ty công nghệ xuyên biên giới.

Theo CafeBiz.

Bài viết cùng danh mục